Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Trăng mật tại Sa Pa

Sa Pa là khu du lịch nổi tiếng với khí hậu mát lành và cảnh quan đặc sắc. Những nét nên thơ, kỳ vĩ của cảnh quan nơi đây khiến các bạn trẻ có cơ hội không thể không đến với Sa Pa để được hòa mình và thưởng thức những điều kỳ diệu của thiên nhiên. Đặc biệt, không ít các đôi bạn trẻ chọn Sa Pa làm điểm dừng chân cho tuần trăng mật lý tưởng của mình.

Nhắc đến Sa Pa là nhắc đến núi Hàm rồng hoang sơ nhưng kỳ vĩ đã cuốn hút bao đoàn người trên mỗi bước chân. Con đường đá ngoằn nghèo với rêu phong đưa bước chân ta đến với phong cảnh thật lung linh huyền ảo. Truyền thuyết dân gian kể rằng thuở Sa Pa còn chìm trong đại dương, có hai anh em nhà rồng trốn đến đây chơi. Vua cha phát hiện gọi về, rồng anh nghe thấy đã bay về trời, rồng em mải chơi tuốt chốn thủy cung nên chẳng nghe thấy. Trời sập tối, rồng em mới sực tỉnh quẫy đuôi ngoi lên thì cổng trời đã đóng chặt lại. Rồng em đành phải mãi mãi ở lại hạ giới và hóa thành núi đá với tư thế đầu lúc nào cũng ngẩng lên, dõi mắt về trời. Từ đấy ngọn núi nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ núi được mang tên Hàm Rồng với hàm của rồng ở độ cao 1.780m so với mặt nước biển.


Khi trời luống chiều, ánh nắng còn chưa kịp tắt thì cái se lạnh của một vùng núi cao đã ùa về. Tản bộ ra hồ Sapa, một phong cảnh trữ tình hiện ra trước mắt, không gian tĩnh mịch cùng với cây cối và làn sương lan tỏa trên mặt hồ, tay trong tay với người yêu dấu khiến lòng người không khỏi lâng lâng.

Buổi tối, sương rơi đậm hơn cùng cái se lạnh của tiết trời vùng cao, từng đôi uyên ương dắt tay nhau dạo đêm chợ tình huyền bí mang đậm nét đặc trưng của một nền văn hóa.

Sa Pa - mảnh đất thơ mộng của sương, của cỏ cây hoa lá nên thơ, của các phiên chợ tình và những con đường ven núi uốn khúc, nơi có các cô gái, chàng trai H’mong đi bộ hàng chục km để đến các phiên chợ tình, nơi có các cô gái người Dao đỏ rực rỡ trong trang phục truyền thống đứng bán hàng dọc thị trấn…

Cô gái H’mong - Nguồn ảnh: chudu24

Vào dịp đầu xuân mới Canh Dần, đất trời khu du lịch Sa Pa bỗng đổi thay mới lạ và mang lại những thú vị bất ngờ cho du khách cũng như nhân dân địa phương vùng núi cao nổi tiếng Tây Bắc này.





Nguồn ảnh:24h.com - Bức tranh thủy mặc

Trong khung cảnh nên thơ và lãng mạn đó, còn gì thú vị hơn nếu được bên cạnh người mình yêu. Đó quả thực là những giây phút, những kỷ niệm khó quên để bắt đầu cuộc sống vợ chồng hạnh phúc về sau này.

Chúc các bạn có những phút giây hạnh phúc bên người mình yêu vào dịp đầu xuân này!

Phương Ly

0 nhận xét:

Đăng nhận xét