Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Kinh nghiệm chọn áo dài ăn hỏi

Ngày ăn hỏi là ngày trọng đại trong cuộc đời mà cô dâu nào cũng muốn mình là người nổi bật nhất. Bởi vậy, việc chọn áo dài ăn hỏi là điều hết sức quan trọng, tuy nhiên nếu không tinh tế, bạn có thể phải tốn một khoản tiền khổng lồ cho việc chuẩn bị áo dài ăn hỏi.
Làm thế nào để sở hữu một chiếc áo dài ăn hỏi vừa ý mà không "ngốn" quá nhiều chi phí?

Chuẩn bị áo dài ăn hỏi thông minh và tiết kiệm

Áo dài ăn hỏi: Có nhiều kiểu đám ăn hỏi khác nhau, có người chỉ tổ chức ở một nơi, có người tổ chức ở nhiều nơi, người tổ chức tiệc tại nhà, có người lại tổ chức ở những nhà hàng lớn… Bởi vậy, trước khi quyết định mua hoặc may hay thuê áo dài ăn hỏi, bạn nên suy nghĩ thật kỹ về mọi trường hợp để tìm ra phương án thông minh và tiết kiệm nhất cho mình.


Ao dai an hoi: Nhiều người lựa chọn phương án thuê áo dài ăn hỏi để tiết kiệm bớt chi phí. Điều này đúng khi bạn chỉ tổ chức tiệc ăn hỏi ở một nơi. Bạn có thể chọn những studio cho thuê trọn gói trang phục từ lúc chụp hình cho đến khi làm lễ ăn hỏi. Áo dài ăn hỏi sẽ được cho thuê kèm theo những phụ kiện khác như khăn voan, trang sức, vương miện, găng tay…

Áo dài ăn hỏi: Nếu bạn phải tổ chức tiệc ăn hỏi ở nhiều nơi trong nhiều ngày thì việc thuê áo dài ăn hỏi truyền thống không hẳn là tiết kiệm vì chi phí sẽ tăng theo số ngày thuê. Việc thuê áo dài ăn hỏi khá bất tiện vì phải sửa áo dài ăn hỏi để phù hợp với vóc dáng mỗi người có thể làm hỏng dáng áo dài ăn hỏi.

Áo dài ăn hỏi thuê nước đầu có giá rất cao, chiếm khoảng 50 đến 70% giá trị thực của áo dài ăn hỏi, thuê những nước sau giá mềm hơn nhưng áo dài ăn hỏi không còn đẹp. Bởi vậy, bạn nên chọn mua hoặc may áo dài ăn hỏi để có thể sử dụng nhiều lần.

Với những cô dâu có vóc dáng không chuẩn nên thì nên may áo dài ăn hỏi để có được chiếc áo dài ăn hỏi cho cô dâu dáng gầy phù hợp nhất với mình. Khi đã sở hữu áo dài ăn hỏi của riêng mình, bạn có thể sử dụng nó nhiều lần, như đi chụp hình ăn hỏi, diện trong lễ ăn hỏi được tổ chức ở nhiều nơi, sau này còn có thể cho em gái hay bạn bè mượn lại.

Nhiều người đặt trọn vẹn niềm tin vào những thương hiệu nổi tiếng với hy vọng có được chiếc áo dài ăn hỏi hoàn hảo. Nhưng chắc bạn cũng hiểu rằng những thương hiệu nổi tiếng luôn đi kèm với những chi phí rất cao. Vì thế, bạn nên khảo sát nhiều cửa hàng may khác nhau để chọn được một nơi may áo dài ăn hỏi vừa ý nhất. Bạn có thể chọn những cửa hàng nhỏ, nằm trong những đường hẻm… nhưng có uy tín và có kỹ thuật may tốt để may áo dài ăn hỏi. Như vậy bạn có thể tiết kiệm được một khoản không nhỏ mà vẫn đảm bảo có được chiếc áo dài ăn hỏi vừa ý.

Ngoài ra, bạn có thể chọn những chiếc áo dài ăn hỏi dạ hội dài, quyến rũ mà không kém phần sang trọng để thay cho những chiếc áo dài ăn hỏi cầu kỳ để tiết kiệm chi phí.

Cách chọn áo dài ăn hỏi đẹp

Dù bạn chọn phương án nào trong những phương án trên thì khi chọn áo dài ăn hỏi bạn vẫn nên lưu ý đến những điều dưới đây để có được chiếc áo dài ăn hỏi phù hợp nhất với mình:

Chọn áo dài ăn hỏi hợp với dáng người.

Nếu bạn không được thon thả thì nên chọn áo dài ăn hỏi hình chữ A. Nếu bạn có dáng người mảnh mai thì nên chọn áo dài ăn hỏi có nhiều họa tiết, phía dưới bồng và xòe rộng. Còn nếu bạn có vóc dáng hình quả lê thì bạn nên chọn áo dài ăn hỏi thật cân đối giữa phần nửa người trên và phần từ mông trở xuống.

1 nhận xét:

  1. Nhiều người lựa chọn phương án thuê áo dài cưới đẹp cho lễ ăn hỏi để tiết kiệm bớt chi phí.

    Trả lờiXóa